เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ สตูล : ใครใครก็บอกว่า มัลดีฟส์ประเทศไทย

by admin
0 comment

เกาะกลางทะเลอยู่ในเขตตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 85 กิโลเมตร เขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูล หนึ่งในเกาะที่สวยงาม น้ำใส หาดทรายขาวเนียน เรียกได้ว่าเป็น มัลดีฟเมืองไทย ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

ทำไมถึงชื่อ เกาะหลีเป๊ะ

 

เป็นภาษาที่ชาวเลใช้เรียกชื่อเกาะเพราะว่าลักษณะของเกาะดูบางเรียบเหมือนกระดาษ แปลเป็นภาษาไทยก็คือ เกาะกระดาษ นั่นเอง และช่วงที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม

ดินทางไปเกาะหลีเป๊ะยังไง

การเดินทางจะเป็น 3 ข้้นตอน คือ

 
  • ขึ้นเครื่องบินไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ แนะนำให้จองไฟล์ทมาถึงก่อน 8:30 น.
  •  
  • นั่งรถตู้ไปท่าเรือปากบาราจากสนามบิน หากจองตอนมาถึงสนามบินจะแพงมาก จองไว้ก่อนจะดีกว่า หากคิดว่าจะจองแกร๊ปจากสนามบินคนขับส่วนใหญ่จะไม่ไปเพราะคุ้มกับค่าน้ำมันขากลับ
  •  
  • นั่งเรือไปที่เกาะ ตอนนี้รอบเรือจากปากบาราไปเกาะหลีเป๊ะจะมีอยู่ 3 รอบ คือ 9:30 น.11:30 น. และ 13:30 น.

พอไปถึงท่าเรือจะเจอพนักงานถือป้ายชื่อโรงแรมเยอะมาก ก็จะเป็นบริการจองห้องพักพร้อมรถรับไปถึงโรงแรม หากไม่มีก็สามารถนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงจากท่าเรือได้เลย

———————————  จองเที่ยวบิน รถตู้ และเรือ ได้ที่นี่ ——————————— 

ที่เกาะหลีเป๊ะมีอะไร

 
การตกแต่งของร้านนั่งริมทะเล

หาดพัทยา เป็นจุดท่าเรือรับส่งนักท่องเที่ยว และเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเยอะที่สุด อยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดิน มีร้านค้า และบาร์ริมหาด ช่วงเช้าน้ำจะขึ้นหน้าหาดทำให้ดูพื้นที่แคบนิดหน่อย

หาดซันไรส์  หาดนี้ถือเป็นหาดที่สวยงามและเงียบสงบ มีเวิ้งอ้าวทอดยาว น้ำทะเลใส อาจจะมีเรือหางยาวมาจอดบ้าง และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของเกาะหลีเป๊ะ อยู่ไม่ไกลกับถนนคนเดิน

หาดซันเซต เป็นหาดที่เงียบที่สุดเพราะไม่ได้อยู่ใกล้กลับถนนคนเดิน เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรที่ไม่วุ่นวาย แถมยังได้เล่นน้ำทะเลใสๆเหมือนเป็นพื้นที่ส่วนตัวด้วย

เดินเล่นถนนคนเดิน ที่นี่จะมีร้านอาหารไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น ราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อยแต่ให้ปริมาณเยอะมาก นอกจากนี้ก็ยังไม่มีของฝาก หรือจะไปนั่งชิวที่บาร์ริมทะเลก็ได้

ถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะ walksteetkohlipe
ถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะ

ที่พักเกาะหลีเป๊ะ

Zodiac Sun Resort ที่พักสุดฮิตอยู่ติดริมทะเล สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกในที่เดียวกัน หากไม่อยากเดินไปบาร์ที่ถนนคนเดินทางโรงแรมก็มีที่ให้นั่งชิลด้วย

 

Mountain Resort Koh Lipe ที่พักจะอยู่บนเนินเขานิดหน่อยแต่อยู่ติดริมทะเล มีบันไดที่สามารถเดินลงหาดเพียงแค่ไม่กี่นาที

เมาท์เทนรีสอร์ท หลีเป๊ะ 
Mountain Resort Koh Lipe
เมาท์เทนรีสอร์ท หลีเป๊ะ

สรุป

 

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะอาจจะดูซับซ้อนนิดหน่อยถึงมากที่สุดแต่พอได้มาถึงที่แล้วก็เชื่อว่าทุกคนจะหายเหนื่อยกับวิวที่สวยเกินจะบรรยาย

You may also like

Leave a Comment