รีวิวเที่ยวเกาะจำ ที่เที่ยวกระบี่ 2024 ล่าสุด

by admin
1 comment

ใครที่ผ่านไปผ่านมาทางนี้และกำลังวางแผนไปเที่ยวเกาะจำ ที่เที่ยวกระบี่อยู่ เชิญแวะกันเข้ามาชมรีวิวอัพเดทล่าสุดได้เลยจ้า ถึงจะมีการเปลี่ยรแปลงไปบ้างแต่ก็ยังคงความสงบสไตล์เกาะจำเช่นเคย

ทำไมถึงชื่อเกาะจำ

เกาะจำหรือเรียกอีกชื่อว่าเกาะปู ตั้งอยู่ในตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง มีทั้งหมด 3 หมู่บ้านคือเกาะปู เกาะจำ และติงไหร ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงมีวิถีชีวิตเช่นเดิมโดยทำประมงและสวนยางพารา นอกจากนี้ก็มีการนักท่องเที่ยวและรีสอร์ทเพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังคงความเงียบสงบ ไม่วุ่นวายเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่น

การเดินทางไป เกาะจำ กระบี่

การเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะจำ กระบี่ ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับใช้เวลาทั้งวัน

  • นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปสนามบินกระบี่
  • นั่งแท็กซี่จากสนามบินกระบี่ในราคา 800 บาท จองผ่าน 12go ไปลงที่ท่าเรือแหลมกรวดใช้เวลาประมาณ 30 – 40 นาที
  • จากท่าเรือแหลมกรวดไปท่าเรือมูตู ราคาคนไทย 70 บาท ต่างชาติ 140 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที
  • นั่งมอเตอร์ไซต์ไปโรงแรมคนละ 60 บาท แล้วแต่ระยะทาง

ถ้าหากใครอยากนั่งรถสองแถวจากในเมืองกระบี่ก็สามารถไปรอที่ป้ายรถเมย์ตรงโรงแรมริเวอร์วิว คอยสังเกตรถสองแถวสีฟ้าที่เขียนว่าแหลมกรวด ก็พุ่งใส่ได้เลย เรื่องราคานี่ไม่แน่ใจเลย ถ้ามีแต่คนไทยน่าจะได้ราคาคนไทย ถ้ามีต่างชาติด้วยคนขับรถก็จะบอกอีกราคา

ส่วนใครนั่งรถบัสไปลงที่บขส. อันนี้ไม่แน่ใจว่าเขามีรถไปท่าเรือแหลมกรวดโดยตรงหรือเปล่านะ

ราคาตั๋วเรือจากท่าเรือแหลมกรวดไปท่าเรือเกาะจำ(มูตู)และตารางเดินเรือ

เรือจะออกทุกๆชั่วโมง ราคาตั๋วเรือคนไทย 70 บาท ต่างชาติ 140 บาท บางคนไม่ชอบนั่งเรือนานแบบไร้จุดหมาย เมื่อไหร่จะถึงน้อ สามารถดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์ในกูเกิลแมฟไว้จะได้เลย เรือจะเป็นสองชั้น ชั้นล่างจะมีที่นั่งสองแถว ชั้นบนดาดฟ้าจะเป็นพื้นเรียบ นั่งบนพื้นเลยลมเย็นดี เหมาะกับการหามุมถ่ายรูปหรือจะนอนไปเลยก็ได้ถ้าพิ้นที่เหลือเยอะ

laem Kruat Pier

เดินทางมาไกลจนหิวข้าวก็แวะกินน้ำ กินข้าว ที่ร้านอาหารตามสั่งติดกับท่าเรือได้เลย

laem Kruat Pier

จากที่ดูรีวิก่อนหน้านี้ก็จะมีตารางเดินเรือฝั่งท่าเรือแหลมกรวดแต่ล่าสุดที่ไปก็ไม่เห็นแล้วแต่ตารางเวลาก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ป้ายที่เห็นในภาพนี้จะอยู่ฝั่งของเกาะจำ

จากท่าเรือเกาะจำ(มูตู)ไปรีสอร์ทในเกาะจำยังไง

แท็กซี่ที่เกาะจำนี่จะมีแบบมอเตอร์ไซต์พ่วงแล้วก็จะเป็นแบบรถสองแถว ไม่ต้องกังวลว่าจะได้เดินไปที่พักเป็นเวลานาน

laem Kruat Pier

ไปถึงท่าเรือก็จะมีพี่แท็กซี่ถามว่าไปไหนแล้วเขาจะบอกราคาและบอกว่าเราจะได้ขึ้นคันไหน ราคาจะขึ้นอยู่กับระยะทางใกล้ไกลของรีสอร์ท

laem Kruat Pier

กิจกรรมที่น่าสนใจในเกาะจำ

เช่ามอเตอร์ขับรอบเกาะจำ ราคาอยู่ที่ 200 – 300 บาทต่อวัน ครั้งแรกที่ไปเราบอกว่าใช้เวลาครึ่งวันก็จะทัวร์ได้รอบเกาะแต่จริงๆแล้วก็ยังมีหลายที่ที่เรายังไม่ได้ไป

laem Kruat Pier

ขับไปจนสุดเส้นทางถนนฝั่งเกาะปู ร้านอาหารฝั่งซ้ายมือคนค่อนข้างเยอะ บางคนก็มาสำรวจเส้นทาง จอดรถไว้แล้วไปเดินเล่นริมทะเล

laem Kruat Pier

อันนี้หาทำมาก ดูจากแผนที่แล้วเห็นคำว่าหาดลับก็เลยขี่มาตามถนนปกติจนมาเจอทางดินแดง ไปตามทางเรื่อยๆ เป็นเส้นทางเลาะเขา ก็จะเจอทางลงไปรีสอร์ทที่ติดริมทะเล

laem Kruat Pier

จนมาถึงทางที่ขี่ไปต่อไม่ได้แล้วเพราะว่าจะเป็นทางเดินลงเขาได้อย่างเดียว สุดท้ายก็ไม่เจอหาดลับ แต่คิดว่าเดินจากสุดเส้นทางถนนฝั่งเกาะปูจะเดินไปใกล้กว่า

กินข้าวตกปลา ตกหมึก ที่ร้าน Mr. Boy Cafe เป็นร้านที่ค่อนข้างบรรยากาศดีเลย แต่ถ้าจะตกปลาต้องไปช่วงเย็น ตกหมึกจะเริ่มประมาณหนึ่งทุ่ม มารอบนี้คนเยอะอดตกหมึกเลย

เดินป่าที่เขาปู ภูเขาจะอยู่ในส่วนของเกาะปูก็เลยมีชื่อเรียกว่าเขาปู หากใครอยากไปจุดชมวิวก็สามารถจองทัวร์กับพี่แอนได้ที่ 0622235540 หรือ 0883817855 เส้นทางจะค่อนค้างเดินเองยากเพราะพี่แอนเป็นคนบุกเบิกเส้นทาง หากไปเองอาจจะหลงเอาได้ คนต่างชาติ 1,000 บาท คนไทย 800 บาท ราคารวมรถรับส่ง ไกด์ อาหารกลางวัน น้ำดื่ม ผลไม้ และชา กาแฟ

ทัวร์เกาะเต็มวัน ทางรีสอร์ทจะมีบริการจองทัวร์เดย์ทริป เช่น เกาะพีพี เกาะลันตา และทัวร์อื่นๆให้บริการ

บาร์ริมทะเล บาร์ที่อยู่ใกล้โรงแรมเราจะเป็นบาร์เร็กเก้อยู่ริมทะเลชื่อ The Rock Bar เดินแค่ไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว แถมยังมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่ก็ดีงามไปอีก ทางร้านจะมีช่วง Happy Hour เราจะได้ซื้อเครื่องดื่มได้ในครึ่งราคา

ที่พักแนะนำที่เกาะจำ

Jungle Hill Bungalows ที่พักริมทะเล บรรกาศเงียบสงบ ได้นอนฟังเสียงทะเลทั้งวัน ห้องพักสไตล์บังกาโลเป็นห้องพัดลม ติดกับร้านอาหารของทางที่พัก อาหารอร่อย ราคาไม่แพง เปิดจนถึงสามทุ่ม นอกจากนี้ยังสามารถจองทัวร์ และเช่ามอเตอร์ไซต์กับทางที่พักได้ด้วย

ทางเดินไปรีเซ็พชั่นก็ค่อนข้างใช้กำลังพอควร หากใครไม่ค่อยออกกำลังกายก็จะมีอาหารตั้งแต่ไม่กี่ก้าวแรกเลยทีเดียว

ลืมถ่ายภาพที่รีเซ็พชั่นไว้เลยแวบมาตรงด้านหน้าที่พักกันเลย ตรงกลางจะเป็นที่พักเราเอง ติดกับทางเดินลงหาดเพียงไม่กี่ก้าว

ทางลงหาดเหมือนจะไม่เท่าไหร่ แต่ก็ออกกำลังขาได้ดีเลยทีเดียว

ภาพบรรยากาศยามเย็นส่งตรงจากระเบียงห้อง อย่างกับภาพวาด ที่เห็นเกาะมาแต่ไกลจะเป็นเกาะพีพีนั้นเอง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไป เกาะจำ กระบี่

  • ที่เกาะยังไม่มีตู้เอทีเอ็มแต่จะมีร้านค้าที่รับฝากโอนเงินได้ ก่อนหน้านี้เวลาซื้อของแต่ละที่จะรับเงินสด แต่ตอนนี้ร้านค้าส่วนใหญ่ก็สามารถสแกนจ่ายได้แล้วสะดวกมากขึ้น แต่เตรียมเงินสดไปด้วยก็ดีนะ
  • เช่ามอเตอร์ไซต์จำทำให้เดินทางสะดวกมากขึ้น
  • หากต้องการไปเดินเขาปูควรมีไกด์ไปด้วยจะดีกว่า

บทสรุป

ที่เกาะจำเหมาะกับการพักผ่อนแบบชิลชิลไม่เร่งรีบหรือปาร์ตี้ใดใด การเดินทางไปเกาะจำค่อนข้างใช้เวลา ควรวางแผนเดินทางช่วงเช้าจะสะดวกมากกว่า

You may also like

1 comment

Robb February 5, 2023 - 3:12 am

😄😄😄😄😄😄😄😄เกาะจำเกาะจำ

Reply

Leave a Comment